Thứ Tư, 23 tháng 2, 2022

CHÚNG TA KHÔNG CHỌN BÊN MÀ CHỌN LẼ PHẢI.


Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam kiên định với đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa; là bạn tốt, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

“Tôi nghĩ đơn giản: tình cảm vì ai cũng có tình cảm, mình phải đánh sâu cái này. Thứ hai, chân thành, tức là mình nói cái gì cũng từ tấm lòng. Tin cậy vì mình có tin người ta người ta mới tin mình. Bình đẳng là đối với các nước như nhau, chứ không thể với nước lớn mình khúm núm, nước bé mình lại trịch thượng. Cuối cùng là tôn trọng, hiệu quả, cùng phát triển”, Thủ tướng chia sẻ. Thủ tướng cũng đề nghị đổi mới tư duy triển khai công tác ngoại giao trên cơ sở bảo đảm lợi ích quốc gia, đồng thời đề cao chủ nghĩa đa phương trên tinh thần “cương quyết, kiên định, nhưng cũng linh hoạt, thích ứng và hiệu quả”.

Từ phương châm này, Thủ tướng cũng định hướng các nhiệm vụ trọng tâm với 3 trụ cột gồm ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa. Cụ thể là cần kiên định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa; là bạn tốt, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Thủ tướng cho rằng cần khẳng định đường lối này để bạn bè, đối tác quốc tế ngày càng tin cậy và yêu mến Việt Nam, hiểu rõ hơn đường lối và con đường đi lên CNXH của Việt Nam.

“Chúng ta không “chọn bên” mà chọn lẽ phải, xu hướng thời đại là hòa bình, hợp tác và phát triển”, Thủ Tướng PHẢI nhấn mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét