Thứ Năm, 10 tháng 1, 2019

HÃY LÊN ÁN VỚI NHỮNG HÀNH VI KÍCH ĐỘNG, LÔI KÉO GIÁO DÂN CỦA NHỮNG LINH MỤC “GIẢ”



Tôi là một giáo dân đã từng sống trong thời đất nước loạn lạc, tôi cảm nhận được những nỗi đau, những mất mát của đồng bào ta trong tình cảnh đó. Cũng chỉ vì nghe theo lời xủi dục, mua chuộc của không ít kẻ đội lót cha đạo, Linh mục nhất là Tổng Thống Ngô Đình Diệm mà không ít người giáo dân như tôi đã đi theo phục vụ chế độ cũ “Nguỵ Quyền” tay sai thổi nát chém giết, sát hại đồng bào vô tội một cách giã man, đến lúc khi chính quyền tay sát thổi nát đó thất bại thì những người đó mới hiểu được mình đã sai. Những tội lỗi mà họ gây ra “Chúa” và đồng bào không thế tha thứ cho họ.
Nhưng với tất cả lòng vị tha, sự nhân văn, nhân đaọ của những người cộng sản chân chính và đồng bào ta không những tha thứ bỏ qua mà còn giúp đỡ, tạo điều kiện cho họ hoà nhập với cộng đồng, làm ăn, sinh sống một cách tốt nhất. Người ta thường nói “Quay đầu là bờ”, đặc biệt là người Thiên chúa thì phải nghe theo lời dạy của Chúa “sống phải tốt đời đẹp đạo”, “kính chúa yêu nước”. Thế nhưng trong thời gian qua không ít những người con chiên của chúa mang trong mình dòng máu Lạc Hồng kể cả ở trong nước cũng như ngoài nước cứ đến mỗi ngày Lễ của đất của dân tộc hay là ngày Lễ của Thiên chúa giáo chúng ta như: Ngày Quốc khánh 2/9, 30/4, Noel…đã có những lời nói, bài viết, hành động kích động thù hằn dân tộc, bịa đặt, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bịa đặt, bóp méo sự thật, đặc biệt bỉ ổi hơn có những người Linh mục, Cha đạo đại diện cho bộ mặt của giáo dân lại lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của các con chiên của mình để kích động giáo dân, tuyên truyền chống phá đất nước đã làm xấu đi hình ảnh của những người công giáo chúng ta như: Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong (Giáo xứ Thái Hà), Đặng Hữu Nam, Nguyễn Duy Tân…
Tôi cũng là con chiên của chúa như các bạn, nhưng tôi cảm thấy vô cùng căm phấn trước những việc làm của những vị Linh mục “giả” đó trong thời gian qua, họ đã làm xấu đi hình ảnh người công giáo, đi ngược với “10 điều răn của Chúa” tiêm chích lòng thù hằn dân tộc vào đồng bào theo đạo chúng ta, họ không xứng đáng là Linh mục. Là giáo dân không những chỉ biết sống cho mình, cho gia đinh hay cho cộng đồng giáo dân của mình mà còn phải sống đúng lương tâm, trách nhiệm của một
người công dân đối với đất nước, phải tuân thủ đúng Pháp luật, hãy thực hiện đúng nghĩa vụ của mình với đất nước.
Là Linh mục phải biết dạy cho con chiên mình những lời hay lẽ phải, hãy giúp giáo dân mình “sống tốt đời đẹp đạo”, “kính chúa yêu nước”, xây dựng đoàn kết lương giáo. Chứ đừng suốt ngày lợi dụng đội lót tôn giáo để làm những điều xấu xa, bôi đen, xuyên tạc sự thật, kêu gọi mua chuộc những người giáo dân chân chính, cả tin làm những điều trái với lương tâm dẫn đến vi phạm Pháp luật./.     
Hà Thanh                                   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét