Thứ Hai, 18 tháng 4, 2022

NẾU LỊCH SỬ TRỞ THÀNH MÔN CHỌN HỌC, GIỚI TRẺ VIỆT NAM SẼ GIỐNG NHƯ GIỚI TRẺ UKRAINA

 


Mọi người có biết nguyên nhân trực tiếp Nga đánh Ukraina là gì không? Đó là do giới trẻ Ukraina đã kéo đổ tượng Lênin - người được coi là tổ tiên của họ. Putin cho rằng: "Nhờ vào chính sách của Bôn-sê-vích (Cộng hòa XHCN Xô viết), Ukraina mới được thành lập. Ngày nay, chúng ta có đầy đủ căn cứ để gọi là "Ukraina mang tên Vladimir Ilyich Lenin" Người là tác giả của nó và đã tạo ra nó. Mà bây giờ các con cháu 'biết ơn' ở Ukraina lại gỡ tượng Lênin xuống, đây đc gọi là giải trừ Chủ nghĩa Cộng sản. Các vị muốn giải trừ? Được thôi, chúng tôi cũng vừa ý, chúng tôi sẵn sàng cho các vị thấy thế nào là giải trừ thực sự đối với Ukraina". (Đây là ng nhân trực tiếp, còn ng nhân sâu xa Nga đã muốn đánh Ukraina từ lâu vì sự ngông cuồng của Ukraina khi muốn theo chân Mĩ và các nước Tư bản phản lại người anh cả của mình là Nga).

Vậy tại sao giới trẻ Ukraina lại kéo đổ tượng tổ tiên của họ?

Vì họ không tôn trọng lịch sử DT, tệ hơn thế là họ k học LS của chính DT mình.

Mới đây đoạn clip 1 cụ già ng Ukraina cầm quốc kỳ Liên Xô ra đón các quân nhân mà bà nghĩ họ là quân đội Nga. Nhưng bà đã nhầm họ là lính Ukraina, họ hỏi bà:

- Bà có chờ đợi chúng tôi không?

- Có, tất nhiên, chúng tôi chờ đợi và cầu nguyện cho các anh, cho Putin và cho cả DT.

- Bây giờ tôi sẽ cảm ơn bà (quân nhân nọ vừa nói vừa đưa cho bà 1 túi quà viện trợ) rồi anh ta hét lớn: "Vinh quang Ukraina", sau đó giằng lá cờ trên tay bà cụ vứt xuống đất và giẫm đạp lên nó.

Bà cụ biết mình đã nhận nhầm, cụ đặt trả lại túi quà rồi khảng khải nói:

- Tôi k cần, anh đã giẫm lên lá cờ mà vì nó cha mẹ tôi đã chiến đấu.

Trong cuộc ctranh vệ quốc vĩ đại của Hồng quân Liên Xô, những ng con của LX (Liên bang Cộng hoà XHCN Xô Viết) không phân biệt DT Nga hay Ukraina, Uzbekistan hay Kazakhstan, Gruzia hay Armenia.... mà họ đã sát cánh bên nhau chiến đấu đổ máu hy sinh vì thắng lợi cuối cùng. Quốc kỳ LX đã tung bay trên nóc tòa nhà Quốc hội Đức, vì lá cờ chiến thắng đó, 27tr ng dân LX đã nằm xuống vì sự nghiệp giải phóng DT. Hành động của bà cụ ng Ukraina đã gây xúc động với những ai biết tôn trọng LS Xô Viết.

Trở lại với VN, ở trường lớp LS là môn nhàm chán, khô khan, vừa không thú vị lại phải nhồi nhét kiến thức. Việc học những trang sử dày kín chữ và ghi

nhớ chính xác cả trăm cả nghìn mốc thời gian là nỗi ám ảnh thực sự trong ý thức của từng học sinh. Bên cạnh đó tư tưởng LS chỉ là môn học thuộc, môn phụ k bắt buộc của HS đã gây ra những hậu quả: vì đc sống trong hoà bình k có mưa bom lửa đạn mà các bạn trẻ đã k ghi nhận và trân trọng xương máu của cha ông ta ngày trước - những ng góp xương góp máu để nên hình non sông, họ đã ngã xuống cho Tổ Quốc, ngã xuống vì độc lập DT để rồi các bạn ở trên mạng phủ nhận, phản bác thậm chí là bôi bác công trạng của các liệt sĩ và kể các các anh hùng...các bạn k bao giờ hiểu hết đc cái giá của hoà bình, hoà bình k chỉ là xương máu của các chiến sĩ trên chiến trg mà nó còn mang theo những giọt nước mắt của những ng mẹ VN anh hùng.

Tôi thấy trên mạng (và kể cả ngoài đời) các bạn trẻ 2 miền gọi nhau là "Bắc Kì và Nam Kì" vì a dua trên mạng và sự thiếu hiểu biết, thực chất việc gọi các miền của VN là Bắc Kì, Trung Kì và Nam Kì k hề sai (đó là tên gọi mà vua Minh Mạng đặt cho 3 miền của nước ta từ thời Nguyễn), nhưng nó chỉ nên dùng trong LS chứ k nên gọi để chỉ các miền của VN hiện tại, đó đc coi là sự phân biệt, sự phỉ báng và sự xúc phạm đối với cả 2 miền (nguồn gốc của sự ph biệt này là mục đích chia rẽ từ bên thứ 3: VNCH, nhằm chia rẽ 2 miền của nước ta, chúng bắt đầu ở trên Internet đối với các bạn trẻ ít hiểu biết).

Ngoài ra, việc k hiểu biết về LS đã khiến các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá của Ngụy được thực hiện dễ dàng, dần hình thành các tư tưởng lệch lạc, tiêu cực về LS, xa hơn là về Đảng, chế độ XHCN và kể cả Bác Hồ vĩ đại của chúng ta.

Tôi đã từng có 1 suy nghĩ rằng, 1 ngày nào đó LS sẽ trở thành môn chính cùng với 3 môn T, V, A, VN sẽ có 4 môn chính là T, V, A và LS nhưng giờ đây LS trở thành môn chọn học, thích thì học k thích thì thôi, tôi cảm thấy vô cùng thất vọng về quyết định này của BGD và lo lắng về tương lai vận mệnh của Đất Nước khi các "mầm non" hiện tại đang quá sai lệch về nhận thức.

Nhưng việc đã quyết, k thể làm gì khác, Tôi mong rằng thế hệ 2007 và các thế hệ sau nữa (từ 2007 trở đi) sẽ có 1 nhận thức khác về môn học này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét