Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2020

TỤC NGỮ : CON KHÔNG CHÊ CHA MẸ KHÓ, CHÓ KHÔNG CHÊ CHỦ NGHÈO. BÀI HỌC ĐẦU ĐỜI MÀ CHÚNG TA NÊN BIẾT

Câu tục ngữ này chắc ai cũng biết , đó là câu tục ngữ nhằm giáo dục cho mỗi chúng ta về nhân cách 1 con ngừoi. XH vật chất ngày càng phát triển có nhiều ngừoi có thể vì đồng tiền mà bất chấp tất cả,khi con cái xấu hổ và chê bai cha mẹ mình nghèo khó ,xem thường cha mẹ dẫn đến khinh khi và làm những điều bất hiếu với bậc sinh thành ra mình.

Con chó đó là 1 con vật bình thường nhưng chưa bao giờ nó chê chủ mình nghèo, dù có cho nó ăn đói hay ăn no, thậm trí vì 1 lý do gì đó mà chủ quên không cho nó ăn cả 1 ngày , tuy nhiên buổi tối khi chủ trở về nhà nó vẫn mừng rỡ quấn quýt bên chủ . Chó làm được điều đấy tại sao có nhiều ngừoi không làm được ?

Trở lại truyện xh . Việt Nam là 1 đất nước có nhiều thứ đặc biệt, là đất nước kiệt quệ sau vài chục năm chiến tranh. Đặc biệt khi là nước đầu tiên bắn hạ được B52, đặc biệt khi phải đối đầu trực tiếp 4/5 nước hiện là thường trực HĐBA ..... vvv,

nhưng đặc biệt hơn nữa là có 1 số ngừoi dân trong và ngoài nước luôn chê bai đất nước mình . nhìn ra thế giới rất nhiều nước có tình hình chính trị phức tạp .Thậm trí nội chiến liên miên nhưng ngừoi dân của họ vẫn 1 lòng hướng về đất nước ,ít khi họ chê bai chống phá nói xấu đất nước của mình . phải chăng câu tục ngữ trên không xuất phát từ Việt Nam chúng ta. Mẹ VN tuy chưa giàu có nhưng đó vẫn là ngừoi Mẹ đúng nghĩa, ngừoi Mẹ ấy luôn dành cho các con mình kể cả những ngừoi con đang xa quê hương những tình thương vô bờ bến, cho dù con của mẹ vẫn còn nhiều đứa bất hiếu bất trung với Mẹ.

Con không chê cha mẹ khó . Chó không chê chủ nghèo , câu tục ngữ có lẽ đúng trong mọi thời đại hãy làm những ngừoi còn có Hiếu có trung vì chúng ta là ngừoi chứ không phải là ...?

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét