Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

TỰ HÀO “THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM”

 

Brand Finance nhận định, bất chấp xu hướng giảm giá trị thương hiệu quốc gia trên toàn cầu, thương hiệu quốc gia Việt Nam đã tăng giá trị tới 29% lên 319 tỷ USD - một con số ấn tượng. Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc so với năm trước lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng.

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương ví dụ, với những nỗ lực của chương trình thương hiệu quốc gia “Vietnam Value”, ngành công nghiệp thực phẩm chế biến của Việt Nam hiện đã thu về tới 17 tỷ USD.

Ngành công nghiệp may mặc cũng tạo ra tới 22 tỷ USD. Những kết quả này vô cùng quan trọng đối với sự tăng trưởng chung của Việt Nam. Và điều đó chỉ xảy ra khi Chính phủ Việt Nam tập trung nỗ lực.

Brand Finance đánh giá, đây là cơ hội để các quốc gia như Việt Nam - những quốc gia đã xử lý tốt cuộc khủng hoảng y tế và kinh tế - xây dựng quyền lực mềm của mình trong lĩnh vực này. Việt Nam xếp thứ 57 về hạng mục "kinh tế mạnh mẽ và ổn định", hiện là một trong số ít các quốc gia được IMF dự báo tăng trưởng dương trong năm 2020.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét