Brand Finance nhận định, bất chấp xu hướng
giảm giá trị thương hiệu quốc gia trên toàn cầu, thương hiệu quốc gia Việt Nam
đã tăng giá trị tới 29% lên 319 tỷ USD - một con số ấn tượng. Việt Nam đã tăng
hạng 9 bậc so với năm trước lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc
gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng.
Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand
Finance Châu Á Thái Bình Dương ví dụ, với những nỗ lực của chương trình thương hiệu
quốc gia “Vietnam Value”, ngành công nghiệp thực phẩm chế biến của Việt Nam
hiện đã thu về tới 17 tỷ USD.
Ngành công nghiệp may mặc cũng tạo ra tới 22
tỷ USD. Những kết quả này vô cùng quan trọng đối với sự tăng trưởng chung của
Việt Nam. Và điều đó chỉ xảy ra khi Chính phủ Việt Nam tập trung nỗ lực.
Brand Finance đánh giá, đây là cơ hội để các
quốc gia như Việt Nam - những quốc gia đã xử lý tốt cuộc khủng hoảng y tế và
kinh tế - xây dựng quyền lực mềm của mình trong lĩnh vực này. Việt Nam xếp thứ
57 về hạng mục "kinh tế mạnh mẽ và ổn định", hiện là một trong số ít
các quốc gia được IMF dự báo tăng trưởng dương trong năm 2020.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét