Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

NHỮNG CÂU NÓI BẤT HỦ CỦA CHỊ VÕ THỊ SÁU


Chị Võ Thị Sáu, một con người đã đi vào huyền thoại trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của thế kỷ XX. Chị ra đi khi tuổi còn trẻ, nhưng những câu nói của chị có sức lan tỏa và còn nguyên giá trị cho muôn đời về "lòng yêu nước và ý chí kiên cường, bất khuất" của người con gái Việt Nam.Description: 🇻🇳

1. "Yêu nước chống bọn thực dân xâm lược không phải là tội”.

.

2. “Tao còn mấy thùng rác ở khám Chí Hòa, tụi bây vô mà tịch thu!".

3. “Tao chỉ biết đứng, không biết quỳ".

4. "Tôi không có tội. Chỉ có kẻ sắp hành hình tôi đây mới là có tội.”

5. "Tôi chỉ ân hận là chưa tiêu diệt hết bọn thực dân cướp nước và lũ tay sai bán nước”.

6. “Không cần bịt mắt tôi. Hãy để cho đôi mắt tôi được nhìn đất nước thân yêu đến giây phút cuối cùng và tôi có đủ can đảm để nhìn thẳng vào họng súng của các người!”.

Người con gái Đất Đỏ đã cống hiến cuộc đời mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Giờ đây đất nước đã ca khúc khải hoàn, khắp non sông bờ cõi không còn bóng quân thù, non sông đã thu về một dải. Sự hy sinh của chị và những anh hùng liệt sỹ sẽ mãi được ghi tạc vào hồn thiêng sông núi.

Những câu nói bất tử của chị mãi mãi là bản anh hùng ca để thế hệ mai sau nhận thức đúng giá trị của hòa bình, không ngừng giữ gìn phát huy truyền thống kiên cường bất khuất của dân tộc mà chị là tấm gương sáng về

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét