Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Đôi điều cảm nhận khi trở thành học viên của Học viện Chính trị





Ngày nhận được giấy báo nhập học đào tạo Chính ủy cấp Trung, Sư đoàn tại Học viện Chính trị do chỉ huy đơn vị trao. Tôi vô cùng háo hức bởi đây là cơ hội để bản thân rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, tác phong và kiến thức để tiếp tục phục vụ lâu dài trong quân đội.
Và rồi ngày nhập học cũng đến! Bước chân vào cổng Học viện bên dòng sông Nhuệ hiền hòa, cảm nhận trong tôi là tâm trạng hồi hộp, vui mừng khôn tả, niềm vui xen lẫn tự hào về một Học viện với nhiều thành tích trong ngành giáo dục, nhiều tướng lĩnh trong Quân đội trưởng thành từ Học viện này, nhìn đẹp nên thơ nhưng ẩn chứa trong đó một sứ mạng cao cả mà Đảng, Nhà nước, Nhân dân và Quân đội tin tưởng giao phó.
Xung quanh Học viện có rất nhiều pano, khẩu hiệu; trong đó câu khẩu hiệu về truyền thống của Học viện treo ngay trước Hội trường làm tôi ấn tượng nhất: “Kiên định và phát triển, đoàn kết và kỷ luật, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ”. Tôi cảm thấy vô cùng phấn chấn: ngôi trường này đúng là một ngôi trường giàu tính Đảng, tính nhân văn và tôi tự nhủ với mình: “Cố lên nhé!”
Quá trình học tập tại Học viện, tôi được học hỏi, gặp gỡ với rất nhiều cán bộ, giảng viên rất tâm huyết, năng động, nhiệt tình và có phương pháp truyền đạt kiến thức phong phú, dễ hiểu.
Ngoài việc được gặp gỡ, giao lưu với các thầy cô giáo, những con người tâm huyết với nghề, vui vẻ, hòa đồng và để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng học viên, tôi còn được làm quen với các đồng đội đến từ nhiều đơn vị trong toàn quân; từ đó tôi học hỏi được rất nhiều về phẩm chất, phương pháp tác phong công tác từ chính họ. Và quan trọng hơn cả, đây là môi trường giáo dục không “khô khan” như tôi đã từng nghĩ đến mà là một môi trường giáo dục đầy nhân văn.
Bên cạnh đó, tôi nhận thấy rằng, các hoạt động trong Học viện đều rất chính quy, tiên tiến, mẫu mực và được thực hiện với tinh thần tự giác cao của từng cá nhân.
Hiện nay, Học viện đã và đang tập trung tạo bước đột phá trên tất cả các mặt hoạt động, nhất là trong giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học. Phương châm giáo dục, đào tạo của Nhà trường là: Luôn bám sát thực tiễn, xuất phát từ yêu cầu thực tiễn để đào tạo ra những cán bộ có trình độ chuyên môn tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
Thấm thoát một năm học đã trôi qua, thời gian học tập tại Học viện chỉ còn lại chặng đường ngắn, tôi đã học được rất nhiều thứ, được lĩnh hội những kiến thức về lý luận chính trị, phương pháp chỉ huy khoa học, bổ ích từ các thầy, cô giáo tâm huyết; được rèn luyện rất nhiều kỹ năng về hoạt động trong lĩnh vực quân sự, đặc biệt là kỹ năng nói và viết rất cần thiết cho người cán bộ chính trị. Và điều tôi tâm đắc nhất chính là được thầy cô truyền động lực và cảm hứng qua mỗi bài học – đây là động lực để chúng tôi chủ động tiếp thu kiến thức chuyên môn và định hướng phát triển sự nghiệp của bản thân. Những câu chuyện, những chia sẻ chân thành qua những trải nghiệm của chính những người thầy giúp tôi hiểu biết sâu sắc hơn, đầy đủ hơn, toàn diện hơn những tri thức lý luận chính trị và chính những tri thức này giúp tôi tự tin và có phương pháp khoa học trong hoạt động quân sự, là cơ sở để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Tôi thực sự cảm ơn tất cả các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, các đồng đội học chung, những người đã đồng hành cùng tôi suốt chặng đường qua, đã dạy cho tôi thật nhiều điều trong cuộc sống. Những lời động viên của thầy cô, cán bộ lớp, bạn bè đã giúp tôi tăng thêm động lực phấn đấu. Tôi sẽ ngày càng cố gắng hơn nữa để trở thành một cán bộ chính trị trong quân đội mẫu mực, vừa hồng, vừa chuyên, xứng danh là học viên Học viện chính trị anh hùng.
 Văn Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét