Báo
Business Insider, tờ báo hàng đầu thế giới chuyên về các tin tức tài chính và
kinh doanh có trụ sở tại New York, phát hành bằng nhiều ngôn ngữ vừa có bài
đánh giá về việc chống dịch COVID-19 của Việt Nam.
Với
vị trí địa lý và quy mô dân số, Việt Nam lẽ ra là một điểm nóng về dịch nhưng
đã kiềm chế dịch trong vài tháng bằng mô hình chống dịch chi phí thấp. Việt Nam
không phải phong tỏa toàn quốc gắt gao như một số nước châu Âu, là minh chứng
cho cách làm "rẻ nhưng hiệu quả". Business Insider cũng đánh giá cách
tiếp cận chống dịch của Việt Nam nên được công nhận nhiều hơn.
Trong
khi đó, theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu năm nay của Brand Finance,
Công ty tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới, có
trụ sở tại London, đánh giá Việt Nam là nước duy nhất trong ASEAN được nâng
hạng. Trong đó, thương hiệu quốc gia của Việt Nam tăng 2,5 điểm, lên vị trí 47
trong 105 quốc gia được xếp hạng.
Uy
tín quốc gia của Việt Nam tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh
nhạy của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, cùng với kết quả về kinh tế, xã hội
đã đạt được trong năm qua.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét