Ông Hà Sĩ Phu vốn là một trí thức cũng có tiếng tăm,
nhưng rồi theo thời gian ông trở thành người tai tiếng, càng ngày càng chìm sâu
trong con đường tối, bởi quan điểm và thái độ của ông đối với nền chính trị nước
nhà.
Cách đây hơn 20 năm, năm 1988, ông cho in và loan
truyền bài luận bút của mình với tựa đề “Dắt tay nhau đi dưới tấm biển chỉ
đường của trí tuệ”. Nội dung bài viết phủ nhận giá trị khoa học và cách mạng
của chủ nghĩa Mác – Lênin, xuyên tạc đường lối đổi mới của Đảng Cộng sản Việt
Nam, cổ xúy cho tư tưởng “đa nguyên, đa đảng”. Những năm đó, do sự sụp đổ của
mô hình chủ nghĩa xã hội của Liên Xô và Đông Âu nên có một số nhân sĩ, trí thức
ở Việt Nam nghe theo ông Hà Sĩ Phu, tán dương ông như một trong những người đi
tiên phong của phong trào mà báo chí nước ngoài gọi là “đấu tranh vì dân chủ”.
Hà Sĩ Phu đã bị phê bình, phê phán, lâu ngày tưởng rằng ông đã vui thú tuổi già
ai dè ông vẫn ham hố chính trị, ham hố tiếng tăm. Chính từ sự ham hố quá đáng
đến mức đáng chê trách đó nó đã dắt tay Hà Sĩ Phu ngày càng chìm sâu trong con
đường tối.
Tháng tư, năm 2018, Hà Sĩ Phu lại tung lên mạng
Boxitvn.net bài viết có tựa đề “Tản mạn quanh chuyện ĐẠI THẮNG hay QUỐC HẬN”.
Trong bài viết, ông vẫn ra vẻ của một trí thức, tản mạn dẫn truyện đông, tây,
kim, cổ, về chủ nghĩa Cộng sản, về con đường dân chủ pháp trị. Những tưởng theo
thời gian, đọc nhiều hơn, nghĩ sâu hơn nhưng rốt cuộc Hà Sĩ Phu vẫn không ra
khỏi con đường tối. Không chỉ là con đường tối, mà còn là con đường xấu. Ông đã
đánh mất hoàn toàn nhân tâm của một nhân sĩ, trí thức, nhìn nhận sự kiện lịch
sử rất hàm hồ, ông cũng bắt chước kiểu nói ngớ nhẩn của bọn “ba que”, bọn “ngu
kỹ” , coi sự kiện 30/4/1975 là ngày quốc hận. Để tỏ ra là một trí thức, Hà Sĩ
Phu đưa đẩy các sự kiện lịch sử thành lớp lang, ngày 30/4/1975 ông gọi là “Tiểu
quốc hận”, còn ngày 19/8 và 2/9/1945, ông cho rằng đó là ngày đánh dấu cả giang
sơn Việt Nam bắt đầu nhuộm đỏ, từ đó sinh ra mọi thứ “hận” về sau nên ông gọi
là “Đại quốc hận”. Hà sĩ Phu biện luận nguyên nhân dẫn đến có ngày “Tiểu quốc
hận” và “Đại quốc hận” là do Cộng sản sính dùng bạo lực; Đại thắng để
chiếm miền Nam là thứ hiếu thắng Cộng sản. Là trí thức, ông Hà Sĩ Phu nghĩ sao
trước ý kiến của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, khi trả lời phóng vấn của một
nhà báo trong dịp đang thăm Anh quốc vừa qua rằng: Cuộc chiến tranh Việt Nam
thật là tồi tệ, lẽ ra Hoa Kỳ không nên dính vào cuộc chiến tranh này.
Tháng
6, năm 2019, Hà Sĩ Phu lại tung lên mạng Danlambao bài
viết có tựa đề “Vài điều tóm lại cho gọn”. Trong đó, ông coi chủ nghĩa Mác là
một tà thuyết; Phong trào cộng sản là một phong trào phá hoại bởi nó có đủ hai
yếu tố Nhiệt tình + Ngu dốt. Ngoài những tội chung đối với thế giới, riêng đối
với Việt Nam, chủ nghĩa Mác-Lênin còn nợ dân Việt Nam vì cái tội “cho Đại Hán
mượn đường” vào Việt Nam, hòng nô dịch Việt Nam một lần nữa! Không có ý thức hệ
chung ấy, Đại Hán lấy cớ gì để áp sát Việt Nam. Ông Hà Sĩ Phu luôn tự coi
mình là một trí thức thuộc giới DUY LÝ, tôn trọng khoa học và thực tiễn, nên có
khả năng nhận thức được xu hướng phát triển của xã hội. Vì thế, ông kiến nghị,
thỉnh nguyện Đảng Cộng sản Việt Nam hãy trở về với Dân tộc, từ bỏ độc đảng,
thực hiện dân chủ đa nguyên-Tam quyền phân lập; từ bỏ con đường xã hội chủ
nghĩa, thực hiện kinh tế thị trường, chế độ chính trị dân chủ tư sản.
Do ông Hà Sĩ Phu cứ chìm đắm trong con đường tối, nên
ông không thấy được hết sự thay đổi của đất nước. Công cuộc đổi mới đất nước
qua hơn 30 năm do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo trên nguyên tắc
kiên định chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định độc lập dân
tộc và chủ nghĩa xã hội đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, có ý nghĩa lịch
sử, vị thế và uy tín của đất nước ngày càng được nâng cao. Một sự thật ai cũng
thấy, ngày 7/6/2019, tại khóa họp 73 Đại Hội đồng Liên hợp quốc, Việt Nam đã
được bầu làm Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ
2020-2021 với số phiếu ủng hộ cao kỷ lục 192/193. Kết quả đó cho thấy, cộng
đồng quốc tế đánh giá cao bản chất chế độ xã hội và vị thế chính trị của Việt
Nam. Đó là thắng lợi của văn hóa Việt Nam và tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh.
Nếu ông Hà Sĩ
Phu coi mình là một người DUY LÝ, tôn trọng khoa học và thực tiễn, thì ông hãy
tỉnh ngộ đi, hãy tôn trọng sự thật khách quan không thể xuyên tạc, bóp méo và
phủ nhận được. Ở đây, cũng nêu “Vài điều tóm lại cho gọn” với ông Hà Sĩ Phu
rằng: Ông vẫn loay hoay trong con đường tối, con đường đi ngược lại lợi ích của
dân tộc. Đất nước hưng vong, sĩ phu hữu trách, người trí thức, nhân sĩ chân
chính bao giờ cũng đồng hành cùng dân tộc, không bao giờ quay lưng lại với lịch
sử, với đất nước như ông đâu./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét