Thứ Ba, 15 tháng 6, 2021

“CÓ MỘT NGHỀ" RUNG ĐỘNG TRÁI TIM

 

       Sau khi Báo Quân đội nhân dân Điện tử đăng video “Tuổi trẻ Quân đội thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị: Sĩ quan trẻ viết ca khúc “Có một nghề” gây xúc động cộng đồng mạng”, chúng tôi nhận được hàng trăm bình luận từ bạn đọc bày tỏ sự xúc động đối với những hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong thời bình. Video được biên tập viên bổ sung thêm nhiều hình ảnh do phóng viên Báo Quân đội nhân dân ghi lại trong những chuyến tác nghiệp, theo chân người lính trên mọi nẻo đường Tổ quốc. Những hình ảnh chân thực về nỗi vất vả, sự hy sinh của Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình minh họa cho ca từ sâu sắc, giai điệu lắng đọng càng làm ca khúc rung động trái tim người xem. Trong số gần 500 bình luận chúng tôi nhận được trên trang fanpage Báo QĐND Điện tử, trang youtube Báo QĐND Điện tử, không ít người chia sẻ đã khóc bởi tình yêu thương, niềm tự hào dành cho màu áo lính.

Rất nhiều những cựu chiến binh, những người từng trải qua quân ngũ cũng bình luận. Bạn đọc Thanh Nhan viết: Tôi cũng là người lính, một nữ quân y, thật cảm động khi nghe bài hát này, ca từ mộc mạc mà sao chạm đến tận con tim.

Bạn đọc Nguyen Manh Hien thì chia sẻ: Nghe bài hát về chính nghề của mình và đồng đội mà thấy rất đỗi tự hào, dù gian khó và nhiều hy sinh nhưng cũng rất vinh dự vì là những người canh giữ cho đất nước bình yên. Cảm ơn tác giả thể hiện bài hát rất nhiều. Bạn đọc Luyến Nguyễn tâm sự: Tôi là một cựu chiến binh, nghe bài hát mà tôi vô cùng xúc động. Anh Bộ đội Cụ Hồ từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, hy sinh, dù thời bình hay thời chiến cũng đều có mất mát hy sinh để Tổ quốc bình yên. So sánh với người lính ư? Xin hãy đừng!

Trong hàng trăm bình luận ấy, chúng tôi đọc được những dòng chữ khiến tim mình thắt lại: Hơn ai hết chúng tôi thấu hiểu được những hy sinh mất mát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét