Thứ Hai, 15 tháng 4, 2019

Hãy tôn trọng lịch sử


Đã hơn 40 năm trôi qua cái ngày mà Chế độ chính quyền Sài gòn của chúng tôi sụp đổ dưới tay của những người Cộng sản trung kiên, đó là một sự thật cay đẳng cho những người ở bên kia chiến tuyến như tôi. Suốt một khoảng thời gian dài sau ngày (30/4) lịch sử, tôi luôn sống trong tủi nhục, sợ hãi, lo lắng, nhất là thời điểm của những ngày tháng 4 tràn về, nhiều đêm tôi thức thâu đêm suốt sáng không sao ngũ được. Mỗi lần như vây quá khử lại cứ ùa về với tôi, nhiều lúc tôi muốn tìm đến cái chết để kết liều đời mình. Tuy nhiên nhờ sự động viên, chia sẻ của gia đình, đặc biệt là sự quan tâm, động viên, giúp đỡ của chính quyền, địa phương đã giúp tôi dần vượt qua được những mặc cảm của quá khứ của mình. Những điều đó không những làm cho tôi vượt qua nỗi buồn quá khử, mà còn giúp tôi thấy được những việc làm độc ác của chế độ Ngụy Quyền chúng tôi đã gieo rắc với chính đồng bào mình. Càng suy nghĩ  bao nhiêu thì càng thấy tội lỗi của mình bẩy nhiêu. Nhiều lúc tôi còn tự đặt ra câu hỏi rằng, tại sao tội lỗi của mình như thế mà mọi người dân và chính quyền cách mạng không xử lý mình đi, có phải họ đối xử tốt với mình là để trêu ngươi, khiêu khích và làm nhục mình không. Những câu hỏi đó luôn hiện hữu trong đầu mình. Nhưng không, tất cả những điều tôi nghỉ chỉ là xuất phát từ sự ích kỹ, lòng hận thù mà thôi.
Hơn 40 năm trôi qua, tôi và các bạn đã và chứng kiến được sự thay đổi vượt bậc của đất nước, từ một nước bị chiến tranh tàn phá, đất nước bị chia cắt, kinh tế ngèo nàn, lạc hậu, mà bây giờ đã vượt qua tất cả để vươn mình thành một nước đang phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng tiến bộ, tình hình chính trị luôn ổn định và an toàn, vị thế của đất nước trên trường quốc tế càng cao, đặc biệt qua những lần tổ chức các hội nghị mang tầm thế giới như Hội nghị APEC, gần đây nhất là Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều... Những điều đó khẳng định đường lối đúng đắn, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam và điều quan trọng ở đây làm cho chúng tôi thấm nhuần được tình người, tinh thần nhân đạo, nhân văn cao cả của Đảng, Nhà nước của nhân dân đối với những người từng lỗi lầm như tôi. Họ đã cho chúng tôi cách sống vì đồng bào và dân tộc mình, giúp chúng tôi nhận ra những sai lầm của đời mình và xoá đi lòng thù hận vượt qua những định kiến cá nhân.
Ngược lại với những suy nghĩ  của tôi, thì có không ít những người cứ huênh hoang là nhà hoạt động dân chủ, với lối ống ích kỷ, hẹp hòi của những kẻ “3 que” ở nước ngoài và trong nước cứ rêu rao với những lời lẽ mang lòng thù hằn dân tộc, kích động nhân dân vì mưu đồ chống đổi đổi chính quyền, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây mất ổn định ANCT,TTATXH.
          Vì vậy tôi rất mong rằng mọi người hãy sống cho đúng lương tâm, trách nhiệm của mình để phục vụ đất nước, hãy sống cho hiện tại và tương lai. Chứ đừng vì quá khứ của mình để gieo dắt cho thế hệ trẻ những điều sai sự thật, hãy sống có trách nhiệm để nuôi dạy con cháu biết trân trọng lịch sử của dân tộc, hãy nhìn vào sự thật, tôn trọng sự thật, chứ đừng bịa đặt của xuyên tạc, bôi đen lịch sử./.
                                                                                                                  


Hồng Thái
 
                                                                  
           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét