Thứ Tư, 27 tháng 1, 2021

HÃY ĐẤU TRANH VỚI NHỮNG QUAN ĐIỂM, HÀNH VI SAI TRÁI, ĐỂ BẢO VỆ UY TÍN, HÌNH ẢNH CỦA BÁC HỒ KÍNH YÊU


 

 

           

Lịch sử đấu tranh, xây dựng và phát triển đất nước của mọi quốc gia, dân tộc trên thế giới đều có những người anh hùng, lãnh tụ tối cao có công lao, tầm ảnh hưởng rộng lớn trong lòng nhân dân. Dân tộc Việt Nam cũng vậy, lãnh tụ Hồ Chí Minh là một người anh hùng giải phóng dân tộc, một nhà cách mạng đại tài, người còn là một danh nhân văn hóa của nhân loại. Là một vĩ nhân, nhưng Hồ Chí Minh luôn lo lắng cho từng người già, trẻ nhỏ, từng người chiến sĩ, biết bao nhiêu đêm thức trắng, trằn trọc không ngủ vì lo lắng cho hạnh phúc của nhân dân, cho số phận của dân tộc mình. Trong cuộc sống hằng ngày Người luôn dành thời gian, luôn gần gủi, sống giản dị, chia sẻ với đồng bào, đồng chí, mỗi lời nói, mỗi cử chỉ, mỗi hành động của Người đều chất chứa những tâm tư, tình cảm chân thành của một người lãnh tụ, một người Cha yêu thương giống nòi vô bờ bến.

          Tuy là, người một thời bên kia chiến tuyến, đã có những suy nghĩ lệch, việc làm sai trái, đã có những cách nhìn, suy nghĩ không đúng về Hồ Chí Minh về chế độ của những người cộng sản. Thế nhưng một thời gian dài sau giải phóng thực tiễn tôi và gia đình được hưởng những thành quả của cách mạng, thì tôi mới nhận ra rằng mình đã sai hoàn toàn, và tôi biết vì sao chế độ một thời của mình sùng bái, phục tùng lại bị thua cuộc, bởi vì những người cách mạng có Hồ Chí Minh, có Đảng Cộng sản. Suốt một thời gian dài sau chiến tranh tôi lập gia đình, sinh con đẻ cái, được sống trên mảnh đất Đồng Nai nơi chôn rau cắt rốn, cũng là nơi chính tôi đã gây ra tội lỗi với dân tộc mình; sở thích của tôi và cũng là biện pháp để xoá đi ký ức buồn, tội lỗi đó là đọc sách về danh nhân, xem phim tư liệu. Và cũng chính từ đó tôi được biết nhiều điều tốt đẹp về Hồ Chí Minh, càng đọc, càng tìm hiểu tôi mới thấy được sự giản dị, gần gủi, tính nhân văn cao cả của Người đối với mọi người dân cũng như những người ở bên kia chiến tuyến như tôi. Không những tôi bị cảm hoá bởi nét giản dị, thanh cao của Bác mà đã từng có bao nhiêu người giống tôi là kẻ thù của Người và những người cộng sản, điển hình như Tạ Đình Đề, là một tình báo xuất sắc được Mỹ đào tạo để làm nhiệm vụ ám sát Hồ Chí Minh, thế nhưng khi đứng trước Người, bằng một lỗi hành xử nhân văn, gần gủi, sự tài tình của một vị lãnh tụ đã cảm hoá được anh ấy. Đó là điều làm cho tôi phải cảm phục và vô cùng kính trọng. Có thể nói rằng nói đến Hồ Chí Minh, cho chúng tôi những người đã một thời đối địch được gọi chung một tiếng Bác Hồ của chúng ta không thể lời nào mà diễn tả hết được bằng cụm từ “vĩ nhân của mọi vĩ nhân”, “danh nhân của mọi danh nhân” và là lãnh tụ thiên tài không những của dân tộc Việt Nam mà cả thế giới phải công nhận.

          Thế nhưng trong thời gian qua có những kẻ lầm đường lạc lối, những người không biết quay đầu là bờ, đặc biệt là có những người còn rất trẻ mang trong mình dòng máu Lạc Hồng, được dân tộc Việt Nam nuôi dưỡng, họ chưa biết được nhiều về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, về cuộc sống xã hội, mà quay lại phỉ báng, nói xấu, bôi nhọ lịch sử, bôi nhọ thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhẫn tâm hơn nữa là sử dụng những tấm chân dung của Người một cách vô văn hoá trên các trang mạng. Những hành động, việc làm đó của họ là vô đạo đức, không có lương tâm, trách nhiệm đối với dân tộc. Những hành vi đó đã vi phạm vào Pháp luật về tội tuyên truyền chống phá Nhà nước, tội xúc phạm, bội nhọ người Lãnh tụ của dân tộc, làm ảnh hướng đến an ninh trật tự, chia rẽ khối đoàn kết toàn dân tộc.

          Ở đây tôi muốn nói rằng, tại sao chúng tôi những người sống trong thời kỳ đất nước loạn lạc, một phần chúng tôi không có điều kiện không gian học tập, tìm hiểu nên nhận thức chưa đúng, dẫn đến hành động sai, nhưng sau một thời gian suy ngẫm sau ngày giải phóng, chúng tôi đã nhận thức được những việc làm sai trái của mình, thấy được những điều tốt đẹp của dân tộc mình dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, đặc biệt là thấy được những điều tốt đẹp về con người Hồ Chí Minh và tự hào về điều đó. Còn các bạn trẻ, ngày nay được sống trong hoà bình, điều kiện học tập, nghiên cứu có đủ, mà tại sao lại nhận thức lệch lạc như vậy. Là một vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc mà cả nhân loại đặc biệt là kẻ thù phải củi đầu kính trọng học tập và làm theo, còn các bạn quy lại đi nói xấu, bội nhọ, xuyên tạc. Đó là những hành động và việc làm không có lương tâm, vô đạo đức, không xứng đáng là người công dân của nước Việt Nam. Tôi mong rằng những bạn trẻ Việt Nam hãy sống và làm việc vì lương tâm, trách nhiệm với dân tộc mình hãy tôn trọng vào giá trị lịch sử, truyền thống của dân tộc, kính trọng và bảo vệ hình ảnh người lãnh tụ Hồ Chí Minh kính yêu của chúng ta, đó mới là thể hiện lòng yêu nước thật sự, chứ đừng nghe những lợi bịa đặt, phản động của những kẻ phản động./.

  

         

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét