Việc chỉ
rõ thực chất, tác hại, sự cần thiết phải đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi biểu hiện
“đòi thực hiện “đa nguyên, đa đảng” và khẳng định vai trò, sứ mệnh lãnh đạo của
Đảng Cộng sản Việt Nam là một trong những vấn đề cấp thiết nhằm góp phần đẩy mạnh
công cuộc đổi mới đất nước vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; vì dân giàu,
nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; đồng thời, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi
những biểu hiện “tự diễn biến’, “tự chuyển hóa” ở nước ta hiện nay.
Thực tiễn
cho thấy, trong quá trình thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” chống phá
cách mạng Việt Nam, các thế lực thù địch rất quan tâm đến việc chống phá Đảng Cộng
sản Việt Nam. Các thế lực thù địch thường xuyên tuyên truyền, kích động, kêu gọi
tán dương, cổ xúy cho quan điểm “đa nguyên, đa đảng”, “đa nguyên chính trị, đa
đảng đối lập”.
Mục tiêu
của những luận điệu hô hào, cổ xúy đòi "đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập"
không gì khác là hạ thấp và đi tới phủ nhận, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng
sản Việt Nam đối với cách mạng Việt Nam, đối với xã hội Việt Nam, bằng những lời
lẽ hết sức mị dân. Họ cho rằng chỉ có “thực hiện chế độ “đa nguyên, đa đảng”
thì “xã hội Việt Nam mới nhanh chóng thoát khỏi đói nghèo”; chỉ có "đa
nguyên, đa đảng" thì xã hội mới có dân chủ thực sự... Thực chất của luận
điểm trên là muốn gây ra những khó khăn trong quá trình phát triển của xã hội
Việt Nam, nhất là làm cho chính trị-xã hội không ổn định, kinh tế suy giảm, văn
hóa xuống cấp, các mâu thuẫn và xung đột xã hội nảy sinh và ngày càng gia tăng,
phá vỡ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
“Đa
nguyên chính trị, đa đảng đối lập” là luận điểm mang nặng tính chất mị dân, rất
dễ gây nên sự ngộ nhận, nhất là đối với những người nhận thức có phần còn hạn
chế, từ đó có thể gây nên sự mơ hồ, lẫn lộn, có thể dẫn tới sự dao động về tư
tưởng, hoài nghi về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với cách mạng
Việt Nam, đối với xã hội Việt Nam; gây nên sự phân tâm trong xã hội; làm suy giảm
và có thể đi đến mất dần niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thực hiện
chế độ nhất nguyên chính trị, một Đảng Cộng sản Việt Nam duy nhất lãnh đạo xã hội
Việt Nam là sự lựa chọn đúng đắn của lịch sử cách mạng Việt Nam. Đó cũng là sự
lựa chọn đúng đắn của chính nhân dân Việt Nam trong quá trình đấu tranh cách mạng
đầy khó khăn, gian khổ, hy sinh. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là một hiện tượng
hoàn toàn hợp quy luật, phản ánh những điều kiện khách quan và nhân tố chủ quan
đã chín muồi trong quá trình vận động của cách mạng Việt Nam.
Thực hiện chế độ nhất nguyên chính trị, một Đảng Cộng sản Việt
Nam duy nhất lãnh đạo xã hội Việt Nam là sự lựa chọn đúng đắn của lịch sử cách
mạng Việt Nam. Đó cũng là sự lựa chọn đúng đắn của chính nhân dân Việt Nam
trong quá trình đấu tranh cách mạng đầy khó khăn, gian khổ, hy sinh. Đảng Cộng
sản Việt Nam ra đời là một hiện tượng hoàn toàn hợp quy luật, phản ánh những điều
kiện khách quan và nhân tố chủ quan đã chín muồi trong quá trình vận động của
cách mạng Việt Nam.
Thực tiễn cho thấy, ở Việt Nam, ngay từ khi mới ra đời, Đảng
Cộng sản Việt Nam được nhân dân tin tưởng giao phó trọng trách trở thành lực lượng
lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Điều đó không phải là do mong muốn chủ quan của Đảng,
mà chính là sự giao phó của lịch sử, của cách mạng Việt Nam thông qua quá trình
sàng lọc, lựa chọn một cách đúng đắn. Bằng sự thể nghiệm xương máu trong cuộc đấu
tranh cách mạng với bao khó khăn, gian khổ, hy sinh của nhiều thế hệ người Việt
Nam, mà nhân dân ta đã chọn và thừa nhận: Chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam là lực
lượng duy nhất lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh
đạo mới đảm bảo cho xã hội Việt Nam phát triển tiến bộ.
Lịch sử cách mạng Việt Nam trong gần 90 năm qua dưới sự lãnh
đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam cho thấy: Đảng Cộng sản Việt Nam đã hoàn toàn xứng
đáng với sự lựa chọn, giao phó của lịch sử, sự tin cậy của nhân dân. Đảng đã
lãnh đạo nhân dân làm nên thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, khai
sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam
Á. Đảng đã đưa dân tộc ta từ một dân tộc không có độc lập đến một dân tộc độc lập
có tên trên bản đồ thế giới; đưa nhân dân ta từ kiếp nô lệ đến dân chủ, tự do,
hạnh phúc. Đảng đã lãnh đạo nhân dân tiến hành thắng lợi các cuộc kháng chiến
chống giặc ngoại xâm, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã
hội.
Đảng đã khởi xướng và lãnh đạo nhân dân tiến hành công cuộc đổi
mới đất nước vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; giành được những thành tựu
to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đất nước ra khỏi khủng hoảng kinh tế và tình trạng
kém phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình, đang đẩy
mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Kinh tế tăng trưởng
khá, nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa từng bước được hình
thành, phát triển. Chính trị-xã hội của đất nước ổn định; quốc phòng, an ninh
được tăng cường; văn hóa-xã hội có bước phát triển. Bộ mặt đất nước và đời sống
của nhân dân có nhiều thay đổi. Sức mạnh về mọi mặt của đất nước được nâng lên.
Kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn
lãnh thổ và chế độ xã hội chủ nghĩa. Quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng và đi
vào chiều sâu. Vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.
Sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là nhân tố quyết định
đảm bảo cho xã hội Việt Nam được từng bước phát triển bền vững vì độc lập dân tộc
và chủ nghĩa xã hội, theo mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn
minh.
Tính nguy hiểm của luận điểm đòi Việt Nam thực hiện đa nguyên
chính trị, đa đảng đối lập
Dựa trên cơ sở lý luận là học thuyết đa nguyên, các thế lực
thù địch rêu rao “đa nguyên chính trị”, “đa đảng đối lập” như là “khuôn vàng,
thước ngọc” của dân chủ mà chúng ta phải tuân theo. Chúng cho rằng: “Từ bỏ độc
quyền lãnh đạo là vấn đề căn bản, vì qua đó là then chốt của chế độ dân chủ”.
Quan điểm này được khoác cái vỏ “vì dân chủ”, “vì dân, vì nước”, lợi dụng những
khó khăn, phức tạp và cả khuyết điểm của chúng ta trong quá trình thực thi dân
chủ để chống phá, nên nó càng trở nên nguy hiểm.
Tính nguy hiểm của thủ đoạn này biểu hiện ở chỗ:
Thứ nhất, luận điểm “đa nguyên chính trị”, “đa đảng đối lập”
là luận điểm mang nặng tính chất mị dân, dễ gây nên sự ngộ nhận mơ hồ, lẫn lộn
về nhận thức, sự dao động về tư tưởng trong một bộ phận cán bộ và nhân dân. Nếu
không thực hiện được ý đồ thủ tiêu sự lãnh đạo của Đảng thì cũng dễ gây nên sự
chia rẽ trong xã hội và sự thiếu thống nhất về chính trị tư tưởng trong xã hội;
sự hoài nghi, dao động, thiếu niềm tự tin của quần chúng nhân dân đối với sự
lãnh đạo của Đảng.
Thứ hai, thực chất luận điểm đó là nhằm thủ tiêu sự lãnh đạo
của Đảng ta đối với xã hội, xóa bỏ nền dân chủ xã hội chủ nghĩa,
"lái" nền dân chủ nước ta sang nền dân chủ khác, phi xã hội chủ
nghĩa. Kêu gọi Việt Nam phải thực hiện đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập thực
chất là các thế lực thù địch muốn tìm mọi cách để hình thành, công khai hóa các
tổ chức đảng phái chính trị đối lập với Đảng Cộng sản Việt Nam, từ đó cạnh
tranh vai trò lãnh đạo với Đảng Cộng sản Việt Nam, tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh
đạo của Đảng Cộng sản Việt nam, thủ tiêu chế độ XHCN ở Việt Nam, đi ngược lại với
lợi ích của toàn dân tộc.
Thứ ba, đó là luận điểm phản khoa học và phi lịch sử. Bởi vì,
trên thực tế không có thứ dân chủ chung chung trừu tượng, trong thời đại ngày
nay chỉ có thể là dân chủ tư sản hay dân chủ xã hội chủ nghĩa. Cái gọi là đa đảng
như trong xã hội phương Tây thực chất là sự chi phối của đảng tư sản, là biểu
hiện sự tranh chấp giữa các nhóm chính trị khác nhau của chính giai cấp tư sản.
Thực chất luận điệu đa đảng là âm mưu thủ đoạn
vô cùng thâm độc của các thế lực thù địch nhằm kích động chống Đảng, Nhà nước,
phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Nhà nước và xã hội.
Cộng đồng mạng cần đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng và kiến quyết đấu tranh
bác bỏ, vạch trần bản chất phản động, phản khoa học âm mưu, thủ đoạn thâm độc của
các thế lực thù địch./.
Đình Duy
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét