Tối chủ nhật 30/9/2018, tại nhà thờ
Giáo xứ Thái Hà, số 180/2 phố Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội, linh mục Nguyễn Ngọc
Nam Phong đã tổ chức cái gọi là “Thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý – Hòa Bình”.
Đây không phải là lần đầu tiên linh mục này công khai chống phá đất nước, từ hệ
tư tưởng cho đến các chủ trương, chính sách của đảng và Nhà nước một cách điên
cuồng. Đặc biệt, Phong đã trực tiếp xuyên tạc, bịa đặt về sự ra đi của Chủ tịch
nước Trần Đại Quang. Luận điệu của Nguyễn Ngọc Nam Phong không những đã vi phạm
giáo lý, giáo luật, mà còn vi phạm pháp luật Việt Nam.
Điều đáng nói là dường như tính
chất của thánh lễ được tổ chức ngày 30/9/2018 đã không còn nguyên nghĩa là
thánh lễ tôn giáo, mà nó đã bị biến tướng thành một diễn đàn chính trị.
Những rác rưởi, cặn bã được phun
ra từ mồm miệng của Phong là cực kỳ nguy hiểm đối với xã hội, bởi nó tác động
trực tiếp tới nhận thức của giáo dân thông qua công cụ quen thuộc là thần quyền,
giáo lý.
Tại
buổi cầu nguyện trá hình này, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đã lợi dụng vai
trò chủ tế để biến buổi cầu nguyện thành một Diễn đàn chống cộng, tuyên truyền
chống nhà nước, bôi nhọ lãnh đạo đảng, nhà nước và chủ nghĩa xã hội.
Nói về sự ra đi của Chủ tịch nước
Trần Đại Quang, Phong nói (trích nguyên văn qua bóc băng): “Hôm nay chúng ta hiện
diện nơi đây, để cầu cho quê hương đất nước được bình an, được ấm no và cho người
dân nước Việt không phân biệt tôn giáo, đảng phái, cùng nhau nhìn về phía trước,
để cùng nhau xây dựng một nước Việt Nam thịnh vượng. Những ngày qua, thưa anh
chị em, cái chết tức tưởi của ông Chỉ tịch nước Trần Đại Quang cùng những gì diễn
ra xung quanh đám tang của ông, nhất là việc ông được chôn cất trong một lăng tẩm
đồ sộ với khoảng 3 ha đất, đã gây nên những phản ứng khác nhau, nhất là một lần
nữa làm dấy lên những câu hỏi về chủ nghĩa cộng sản, về những người cộng sản.Họ
có thực tâm vì dân vì nước hay không.Điều gì khiến những người cộng sản ngày
càng tha hóa, biến chất, tham nhũng, hối lộ. Điều gì làm cho cơ chế xã hội, cứ
mãi lỗi hệ thống, nhưng không có phương cách để giải quyết”.
Những thứ rác rưởi chính chịnh
nhuốm màu Kito từ mồm miệng của Nguyễn Ngọc Nam Phong phun ra, giống như cái
tát vào cha bề trên của gã. Xin trích lại nguyên văn lời Giáo
Hoàng Phanxicô khi nói về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang:
ĐIỆN CHIA BUỒN CỦA GIÁO HOÀNG
VANTICAN VỚI VIỆT NAM
Kính gửi Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh-
Quyền Chủ Tịch Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Tôi đau buồn khi hay tin Ngài Trần
Đại Quang, Chủ tịch Việt Nam, qua đời, và tôi muốn gửi đến Bà cùng toàn thể
nhân dân Việt Nam những lời chia buồn của tôi, cùng với lời hứa cầu nguyện cho
những người đang khóc thương sự qua đi của Chủ Tịch. Tôi khẩn cầu phúc lành an ủi
và bình an của Thiên Chúa cho toàn thể mọi công dân Việt Nam, đặc biệt thân quyến
của Cố Chủ Tịch. Phanxicô, Giáo Hoàng
Tiếp theo, cả một đoạn dài 17
phút sau, Phong “trích dẫn” những xuyên tạc về CNXH, tấn công trực diện vào hệ
tư tưởng của chế độ và ngầm kêu gọi giáo dân chống đối.
Phong trơ trẽn mượn lời phát biểu
bẩn tưởi, khiến cả thế giới lên án của Mỹ D.Trump tại hội nghị thường niên lần
thứ 73, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, kêu gọi các nước trên thế giới “chống lại
chủ nghĩa xã hội và những đau khổ mà nó đã gây ra cho loài người”, đồng thời lấy
ví dụ trường hợp Venezuela để minh chứng cho sự “sai lầm của CNXH” và Phong kêu
gọi, “Hơn lúc nào hết, người dân Việt nam cần phải ý thức tới quyền tự tôn dân
tộc, đặc biệt là quyền tham gia quản lý xã hội để sửa chữa những “cơ cấu tội lỗi”,
những hệ thống chính trị không mang “khuôn mặt con người” mà chỉ duy nhất hướng
tới lợi nhuận của phe nhóm, đảng phái”…
Rõ ràng, khác với những lần trước,
lần này Nguyễn Ngọc Nam Phong không hề dấu diếm, không cần úp mở ý đồ chính trị
bẩn thỉu của mình. Với hành vi này Nguyễn Ngọc Nam Phong đã vi phạm điều 88 Bộ
Luật Hình sự. Chúng ta đòi hỏi các cơ quan chức năng phải vào cuộc để lôi tên tội
phạm này ra trước vành móng ngựa.
Những giáo dân ngồi dưới kia dù có tỏ ra chăm chú theo dõi
bài phát biểu của Nguyễn Ngọc Nam Phong thì tôi cũng dám chắc, không phải ai
trong số họ cũng đồng tình với gã. Nhiều người trong số họ, cực chẳng đã nên phải
cúi đầu lặng thinh nếu không muốn nhận một hình phạt hay sự ghẻ lạnh của bề
trên đốn mạt.
Đáng buồn, Phong lả lướt, nham nhở chửi rủa dân tộc mà một bầy
quạ đen (linh mục) cùng đám chiên ngu ngốc bên dưới ngồi im thin thít.
Vậy nên, ai đó đã đúng khi nói rằng,
giáo xứ Thái Hà (Hà Nội) là một ổ chống cộng cực đoan.Ai đó cũng đã đúng khi
nói rằng, bằng các hành động chống phá Tổ quốc, dân tộc, Nguyễn Ngọc Nam Phong
từ lâu đã xếp mình vào hàng ngũ của đám hủi nô bẩn tưởi.
Và nếu như những ai còn phân vân
về câu chuyện Dòng chúa cứu thế Thái Hà đang tự biến thành một ổ chống cộng cực
đoan, hẳn sẽ được tái khẳng định qua lời lẽ của Nguyễn Ngọc Nam Phong. Tất
nhiên, chúng ta không hồ đồ tới mức quy kết toàn bộ giáo dân dòng chúa cứu thế
Thái Hà đều là những kẻ chống cộng cực đoan. Trong số giáo dân ngồi kia vẫn còn
rất nhiều người tử tế. Vì họ ý thức được rằng, trước khi làm con chiên của
chúa, họ là công dân Việt Nam, và vì thế họ vừa kính chúa vừa yêu nước.
Đức Hùng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét