Thời gian qua
Nguyễn Duy Tân được biết đến là một linh mục cực đoan, hắn ta lợi dụng quyền tự
do, dân chủ đã có nhiều hành vi vi phạm pháp luật và gây ảnh hưởng đến khối đại
đoàn kết dân tộc. Nói về hoạt động chống phá của Linh mục Nguyễn Duy Tân có thể
điểm qua một vài “thành tích bất hảo” của y như sau: Thường xuyên có những lời
nói và hành động thách thức chính quyền, coi thường pháp luật; xuyên tạc và bôi
nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh; công khai ủng hộ cờ 3 sọc, thường niên đến mộ Ngô
Đình Diệm để làm “lễ giỗ”, thường xuyên tham dự các buổi “Tri ân thương phế
binh Việt Nam Cộng hòa”; kích động, xúi giục giáo dân chống phá chính quyền,…
Trong vụ Hồ Duy
Hải, thay vì chịu khó suy ngẫm, Giuse Nguyễn Duy Tân dùng mạng xã hội để công
khai chống lại bản án đã được tuyên cho Hồ Duy Hải. Mục đích thực sự của cha
Duy Tân qua việc lên mạng kêu oan về vụ án Hồ Duy Hải là một lần nữa công khai sự
không đồng thuận với chính quyền, phủ nhận hệ thống luật pháp, bôi nhọ hình ảnh
cơ quan tư pháp, hành pháp,... Vì mục đích chống đối của cá nhân, y không màng
đến mạng người, không màng đến nỗi đau của gia đình nạn nhân bị sát hại.
Điều đáng nói
là linh mục Nguyễn Duy Tân lại trích dẫn các giáo luật trong Công giáo để bào
chữa cho Hồ Duy Hải, chẳng hạn như cha lấy Tin mừng Matheu 25 dẫn rằng “khi xưa
ta đói các người không cho ta ăn, khi ta ở tù các người không bênh vực ta, vậy
là sai với lương tâm”. Hồ Duy Hải đâu phải tín đồ Công giáo, và lý lẽ của vị
linh mục này càng không liên quan đến việc thực thi pháp luật trong thiết lập
trật tự xã hội.
Có thể nói,
những hành vi trên của linh mục Nguyễn Duy Tân đã lột tả hết bản chất phản động
trong y. Pháp luật phân minh chắc chắn không thể chấp nhận được những hành vi
vô pháp vô thiên đó của linh mục Nguyễn Duy Tân. Nếu cứ tiếp tục không tỉnh
ngộ, thì ngày linh mục Tân bị đưa ra xét xử chắc sẽ không còn xa.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét