Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2023

CÁI NGHÈO CỦA TƯ BẢN KHÁC CỦA CỘNG SẢN NHƯ THẾ NÀO?

             Anh dân chủ "nghiện" Trương Quốc Huy trong một livestream của mình đã so sánh cái nghèo của tư bản và cái nghèo của cộng sản rất khác nhau. Đại khái, "ở cộng sản nếu ở Sài Gòn hoặc Hà Nội, sẽ thấy nhiều người vô gia cư nằm la liệt ở các đường phố, đói nghèo, bị bỏ mặc, không có cái ăn, bị thờ ơ. Ước tính có khoảng 1 triệu người vô gia cư ở Việt Nam.

Còn tại tư bản như ở Mỹ, những hình ảnh người nghèo vô gia cư ở bên Mỹ thường là không có quốc tịch Mỹ, không phải người Mỹ gốc lâu đời bên này. Người vô gia cư Mỹ có trung tâm phúc lợi xã hội, trung tâm cộng đồng, họ sẽ được cư trú ở trong đó miễn phí, được ăn uống và tắm thoải mái"

Nghe những câu xạo của Huy mà tôi nực cười. Chưa biết Huy lấy đâu ra con số 1 triệu người vô gia cư ở Việt Nam ở đâu, nhưng đọc cái văn "người vô gia cư nằm la liệt ở đường phố, đói nghèo, bị bỏ mặc" thì những người đang sống ở các thành phố lớn như tôi đã phải bịt miệng cười rồi. Gớm, người vô gia cư mà ngồi ở ngoài đường toàn có sổ đỏ chính chủ vài trăm mét, và ăn xin được coi là nghề, chứ không phải hoàn cảnh gì cả.

Còn ở Mỹ, thì chỉ cần nhìn đoàn người nằm la liệt vỉa hè, chìa tay xin ăn qua đường, thậm chí chết cóng ngoài đường không ai để ý thì tôi biết sự sung sướng của họ đến đâu rồi. 

Xin lỗi Huy nhé, Huy chỉ lòe được dăm ba bà lão ở quê hay ở bên Mẽo thôi. Chứ dăm ba cái câu phét lác của cậu thì làm sao qua mắt được anh em nhân dân cần lao chúng tôi cơ chứ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét