Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

CẨN TRỌNG VỚI TRÒ KIÊU NGẠO, CÔNG THẦN CỘNG SẢN




Một số cán bộ cấp cao quân đội nghỉ hưu có những phát ngôn thiếu chuẩn xác, mắc bệnh công thần. Khi có dư luận phản đối thì họ ngụy biện rằng “Đó là sự thật, tôi chỉ nói lên sự thật”. Đây là cách mà một số người cố bào chữa cho tính khoe khoang, tự cho mình là người có công lao lớn trong lịch sử, biết hết mọi việc. Sự cao ngạo, tự đánh giá thường hay phiến diện, chủ quan. Điều mà anh nhận thấy đã chắc gì là sự thật, anh biết được mấy phần trong “sự thật” đó mà đã vội chỉ trích, phán xét theo suy nghĩ chủ quan? …ở đời càng ra sức khoe khoang về cái gì thì sẽ càng thất bại về cái đó. Người có công lao thực sự không cần thiết phải nói ra mà hãy để lịch sử soi xét, hãy để thế hệ hôm nay đánh giá tôn vinh.
 Sự kiêu ngạo đi trước, ắt sự bại hoại theo sau, chớ nên ngụy biện, tự huyễn hoặc mình, bởi điều mình biết, mình đã làm rất bé nhỏ chẳng đáng khoe khoang. Chúng ta phải kiên quyết, kiên trì đấu tranh, không để những công thần khoe khoang ngụy biện, làm hại đất nước và quân đội.
Quốc Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét