Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

SỰ KHÁC BIỆT: VÌ DÂN!

 

Đã bước sang ngày thứ năm liên tiếp, bộ đội Khu 5 và các lực lượng vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích ở Trà Leng. Người trên bờ bới đất, đào bùn; người dưới sông vượt ghềnh, vượt lũ... tất cả đều cố gắng hết mình.

Mệnh lệnh từ trái tim, mệnh lệnh ko lời. Họ chẳng có Iphone thông minh, ko Ipad, ko máy ảnh, cũng chẳng camera, thậm chí ko wifi để lướt mạng để livestream, quay clip đăng youtobe... Họ càng ko có nhiều tiền để phân phát cho dân. Nhưng trong hàng trăm, nghìn cán bộ, chiến sỹ đang vầy mình trong bùn, trong nước bất kẻ ngày đêm bới đất, đào bùn, ngụp lặn để tìm dân, cứu dân ấy cũng đã tự nguyện đóng góp 1 - 2 ngày lương của cán bộ, chiến sỹ thì có đồng chí đóng góp cả nửa tháng phụ cấp ít ỏi để góp phần nhỏ bé về vất chất cùng Đảng, Nhà nước, Quân đội hỗ trợ giúp người dân vùng lũ. Bởi họ hiểu: Màu áo mình đang mặc là của dân, lương, phụ cấp của mình cũng là của dân. Bản thân mình là con em của dân. Còn công sức ư? Họ đang hành động bằng tất cả sức lực của mình, sẵn sàng hy sinh chẳng tiếc. Tìm được một người dân đang sống, họ khóc thầm vì mừng, tìm được thêm một thi thể, họ khóc thầm vì đau xót, thương dân. Và họ vẫn đang nén lại cảm xúc của bản thân, tiếp tục phần việc của mình...

Những người lính của dân, vì dân. Có thể ai đó cho rằng việc họ đang làm ở vùng lũ là trách nhiệm đương nhiên. Vâng, là trách nhiệm đương nhiên thì ai cũng có. Nhưng biến cái trách nhiệm đương nhiên ấy thành tự giác, tự thân và thi hành cái trách nhiệm ấy một cách trọn vẹn, đến cùng thì không dễ chút nào. Chỉ có thể với một tình yêu dân sâu sắc, một trái tim nóng rực, lý trí sáng suốt và ý chí kiên định, vững vàng mới mong làm được.

Thần tượng ai là quyền cá nhân nhưng đừng để những hào nhoáng vật chất che mờ tuệ nhãn mà xem nhẹ công sức, sự đóng góp, hy sinh của những người lính trong vùng lũ. Với lão tui, họ là phật sống trong lòng dân vậy.

Description: https://scontent.fhan5-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-0/s600x600/123378147_3120220344871259_5364056716130827616_n.png?_nc_cat=102&ccb=2&_nc_sid=730e14&_nc_ohc=DJp7xS4TmxkAX_nBK7k&_nc_ht=scontent.fhan5-2.fna&oh=18a4f555574c7af63959cb735d5d47bd&oe=5FC5B41D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét