Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Nghệ thuật lừa bịp cộng đồng



Nhìn lại những năm đầu thập niên 80 khi tinh thần “chống Cộng” trong cộng đồng người Việt lưu vong lên cao, Hoàng Cơ Minh, kẻ “khai sáng” Việt Tân cùng phe nhóm của y đã chớp thời cơ và sử dụng những xảo thuật tuyên truyền lừa bịp để khuếch trương thanh thế và dần công khai “moi” hàng triệu USD từ cộng đồng người Việt hải ngoại.
Bình mới rượu cũ, một lần nữa Việt Tân lại tự tô vẽ, thổi phồng bản chất vốn có của một tổ chức khủng bố thành một “đảng phái chính trị” rồi liên tục ru ngủ cộng đồng bằng đủ các chiêu trò lừa gạt, không ngớt rêu rao về số lượng hàng nghìn đảng viên trong nước và hàng chục nghìn ở hải ngoại.
Để minh chứng cho cái gọi là “tiếng nói của Việt Tân quốc nội”, những tên cốt cán, cầm đầu tại Mỹ đã tìm cách đưa người về nước móc nối, trả tiền cho một số người rồi xúi giục họ đọc thuộc, phát biểu trước ống kính về những nội dung đã được chuẩn bị sẵn. Bên cạnh đó, Việt Tân đã móc nối, lừa gạt một số người nhẹ dạ cả tin trong nước tham gia “tổ chức” với những lời hứa bay bổng về cuộc sống sung túc hay tương lai sáng lạng ở phương trời Tây...
Với chiến lược tuyên truyền bài bản, như cắt xén, lồng ghép thông tin, hình ảnh, xuyên tạc, bịa đặt những vụ việc không có thật về tình hình nội địa gây hiểu nhầm và tạo tâm lý bất mãn trong quần chúng nhân dân, từ đó kích động tập hợp lực lượng biểu tình chống phá chính quyền, với mục đích “làm màu”.
Ngoài ra, chúng còn tìm cách lập các trang web để chèo lái thông tin và tập trung nguồn lực tài chính nuôi dưỡng hàng trăm người chỉ làm công việc duy nhất là tô vẽ cho tên tuổi của “Việt Tân” trên các diễn đàn, trang mạng ảo.
Minh Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét