Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

CẢM ƠN VIỆT NAM


Tôi sống trong một khu căn hộ dịch vụ tại Q.2 (TP.HCM) được 2 năm thì vào đầu tháng 3, chủ nhà yêu cầu chúng tôi phải dọn đi vì chúng tôi nuôi chó. Thông qua người môi giới, chủ nhà cho biết họ sợ chó có thể có virus corona vì trên báo chí đăng thông tin này. 
Chúng tôi phải gấp gáp chuyển nhà và không vui vì điều đó. Đó là lúc tôi bắt đầu chú ý đến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Khi chúng tôi dọn đến ngôi nhà mới, dịch bệnh COVID-19 bắt đầu bước vào đợt lây lan số 2 ở TP.HCM, với tác động nặng hơn. Lúc này, nhiều doanh nghiệp, trong đó có công ty của tôi, không còn nhiều việc để làm. Vì vậy, tôi muốn làm gì đó giúp đỡ mọi người vì chúng ta đang ở trong hoàn cảnh bỗng nhiên mình bị bất lực bởi một tình huống ngoài tầm kiểm soát. 
Đề nghị của tôi đơn giản nhằm hỗ trợ việc mỗi người hạn chế đi ra ngoài, góp phần cùng Chính phủ Việt Nam làm chậm sự lây lan của dịch bệnh. 
Khi đi lấy phần ăn mình đặt bên ngoài, tôi đến các nhà hàng quanh khu Q.2 nhận giúp đơn hàng của cư dân và giao cho họ. Tôi hi vọng hành động nhỏ của mình có thể giúp ai đó bận rộn hoặc đang trong tâm trạng rối bời vì dịch bệnh có chút an ủi.
Từ khi dịch bệnh xảy ra, rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ở TP.HCM đã có những nỗ lực để giúp đỡ cộng đồng bị ảnh hưởng. Dù việc kinh doanh đã giảm sút nhiều, họ vẫn giảm giá bán, miễn phí giao hàng... hoặc quyên góp khẩu trang, vật tư y tế, tiền bạc. 
Có dịch bệnh COVID-19 hay không, việc giúp đỡ người khác là rất quan trọng, nhất là trong những lúc khó khăn vì tục ngữ Việt Nam có câu: "Một miếng khi đói bằng một gói khi no".
Chung tay giúp đỡ cộng đồng bằng vật chất, tài chính hay công sức là rất truyền cảm hứng, tuy nhiên trong bối cảnh lực lượng chức năng đang gồng mình chống dịch, việc mỗi người trong chúng ta thận trọng hơn, nghiêm túc cách ly, hạn chế các giao tiếp xã hội, đeo khẩu trang khi ra đường, rửa tay thường xuyên, khai báo thành thật... cũng là một sự giúp đỡ đáng kể để dịch chậm lây lan.
Cho đến nay, có thể nói Việt Nam đã rất thành công và tuyệt vời trong suốt thời gian dài chống chọi trước bệnh dịch. Tôi may mắn được ở Việt Nam, một đất nước xinh đẹp, nơi Chính phủ tập trung vào việc chăm sóc người dân và người nước ngoài sống ở Việt Nam trong bối cảnh này. Cảm ơn Việt Nam./.
Quang Lê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét