Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

PHẢN ỨNG CỦA CỘNG ĐỒNG MẠNG HÀN QUỐC TRƯỚC THÔNG TIN BỘ NGOẠI GIAO NƯỚC NÀY PHÀN NÀN VỀ VIỆC VIỆT NAM CÁCH LY CÔNG DÂN CỦA HỌ!



(Bộ ngoại giao Hàn Quốc nói riêng và bất kỳ nước nào đến Việt Nam lúc này cũng vậy! Đừng vì cái sĩ diện của một nước phát triển mà có những phản ứng không đúng để rồi làm ảnh hưởng đến mối quan hệ ban giao trong cơn đại dịch này nhé! Việt Nam chúng tôi làm như vậy là vì bảo vệ sức khỏe cho chúng tôi, cho nhân dân các bạn và cho cả thế giới này nữa! Các bạn muốn Việt Nam chúng tôi cũng bó tay trước đại dịch giống như bạn hiện nay à? Bạn muốn thế giới này chết hết vì đại dịch thì bạn mới vui à? Hãy rút ngay lại những phát biểu sai trái ấy lại! Hãy xin lỗi nhân dân Việt Nam chúng tôi, hãy vận động và đưa ngay những công dân ngổ ngáo kia về nước ngay! Đừng để hình ảnh vụ thảm sát Mỹ Lai do chính người lính Đại Hàn của các bạn năm xưa gây ra cho hơn 500 người dân vô tội chúng tôi phải sống lại trong nỗi căm thù tột độ nhé! Các bạn hãy đọc và suy ngẫm cho kỷ những phản ứng của chính những người dân của chính đất nước các bạn để các bạn tự đánh giá về tư duy và nhận thức của mình trước các phản ứng mấy ngày qua nhé!).
Trên Naver (google của Hàn Quốc), trước thông tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc phàn nàn về việc Việt Nam cách ly công dân của họ mà chưa tham vấn ý kiến chính quyền Seoul, cộng đồng mạng Hàn Quốc đã ngay lập tức thể hiện làn sóng chỉ trích sự phàn nàn này của Bộ Ngoại giao, gần 90% bình luận chí trích chính quyền Hàn Quốc và thể hiện sự ngưỡng mộ chính phủ Việt Nam. Xin dịch một vài comments:
"Việt Nam đã làm tốt ngay từ đầu bằng cách chặn lối vào (của dịch bệnh) từ Trung Quốc. Điều đó đúng. Chúng ta đã sai. Đừng phản đối, chỉ vì mặt bạn đỏ (vì xấu hổ)."
"Về phía họ, dĩ nhiên, họ đã làm những gì họ phải làm. Vậy có đúng là người nhiễm bệnh (của chúng ta) đang có nguy cơ truyền virut sang Đà Nẵng?"
"Hàn Quốc cũng (đã từng) ngăn người Trung Quốc đi vào (HQ) bằng con đường đó. Chúng ta không thể đổ lỗi cho Việt Nam. Bây giờ tôi thậm chí không thể đi du lịch đến 1 nước nghèo."
"Vì lý do gì mà chính phủ của chúng ta phàn nàn về việc kiểm dịch kiểm dịch của Việt Nam vì sự an toàn của người dân ( của chính chúng ta)???"
"Đó là một sự đề phòng tốt của chính phủ Việt Nam, nhưng trước tiên, hãy tìm hiểu một chút về cách họ bảo vệ chính người dân của họ!"
"Bạn đang phản đối điều gì? Tôi (thấy họ) đang bảo vệ người của tôi."
"Đừng xấu hổ để rồi phản đối? Đem thức ăn thừa của mình cho người khác mà không biết xấu hổ (với cộng đồng) quốc tế (à)?"
"Họ tốt hơn chúng ta rất nhiều."
"Tôi khá ghen tị với Việt Nam. Quyết đoán"
"Tại sao bạn lại phản đối nghiêm trọng như vậy? Đó là một cách tự nhiên và hợp pháp để cách ly nếu đất nước của bạn phát tán vi-rút cho người khác."
"20 người mất trí. Họ làm xấu hổ đất nước."
Lê Nam


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét