Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

ĐÓNG CỬA CÁI GỌI LÀ “VĂN PHÒNG CÔNG LÝ VÀ HOÀ BÌNH” ĐỂ CỨU VÃN UY TÍN GIÁO HỘI



Linh mục Phêrô Đinh Ngọc Lâm được bổ nhiệm làm cha bề trên cộng đoàn Dòng Chúa Cứu thế Sài Gòn. Sau khi về vị linh mục này đã dẹp ngay cái gọi là phòng “công lý - hòa bình” để cộng đoàn được thuần túy hướng nguyện về Chúa.
Xin nói thêm, cái gọi là “công lý và hòa bình” do ông Nguyễn Thái Hợp khởi xướng đưa về Việt Nam theo chính sách hòa hợp dân tộc. Mục đích làm đầu não tập hợp, nuôi dưỡng bọn phản động chống chính quyền và cũng là tổ chức thường xuyên rao giảng những điều xuyên tạc, bịa đặt kích động giáo dân chống đối; gây mất đoàn kết trong dân tộc hòng tạo thế để nước ngoài dễ bề can thiệp, chi phối nước ta.
Nếu giáo phận Vinh trước đây, ông Hợp cùng một số con nhang như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Trần Đình Lai... sử dụng ổ nhóm “công lý và hòa bình” để nuôi dưỡng bọn Hoàng Đức Bình, Thái Văn Dung, Đặng Xuân Diệu, Lê Đình Lượng... (thành viên băng đảng Việt Tân) và lôi kéo giáo dân gây rối an ninh trật tự thì ở Dòng Chúa Cứu thế Sài Gòn, linh mục Trần Xuân Lộc hay gọi là Paul Lộc lại lấy đây làm ổ chứa đám tàn binh ngụy quyền Việt Nam Cộng hòa chống phá chế độ.
Cũng phải nói thêm, kể từ khi có cái gọi là “công lý và hòa bình” do ông Nguyễn Thái Hợp khởi xướng, thì đây cũng là thời kỳ uy tín giáo hội Công giáo tại Việt Nam đi xuống trầm trọng. Chưa khi nào nhắc đến Công giáo người dân lại thấy ám ảnh, ớn ngán như thời điểm hiện nay; cũng hiếm khi giáo hội có nhiều linh mục, giáo dân sẵn sàng phản lời Chúa như hiện nay... Đây chính là hệ quả hai mặt đến từ các hoạt động đi ngược lại lợi ích đất nước, lợi ích nhân dân của một số chức sắc cực đoan, trong đó phải kể đến những việc làm sai trái như: lợi dụng giáo đường xuyên tạc lịch sử; bôi nhọ anh hùng dân tộc; ca ngợi bọn bán nước tay sai ngụy quân, ngụy quyền; tiếp tay nuôi dưỡng bọn phản động... và nhất là những việc làm gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, tôn giáo... Chính những điều này đã gián tiếp khiến đạo Công giáo gặp phải nhiều hệ lụy xấu về đức tin trong tương lai ngắn, thậm chí bị nhân dân đào thải, loại bỏ.
Có thể nói, việc loại bỏ văn phòng “công lý và hòa bình” của linh mục Phê rô Lâm ở Dòng Chúa Cứu thế Sài Gòn nói riêng, và các giáo xứ, giáo phận khác là một động thái kịp thời nhằm thay đổi những hệ lụy xấu đang dội lại giáo hội mà nguyên nhân của nó đến từ những hoạt động cực đoan của một số chức sắc cực đoan.
Lịch sử chỉ ra rằng, Việt Nam là một quốc gia có tính đào thải hay du nhập đối với một tôn giáo hay một tục lệ rất cao so với các nước trên thế giới. Nếu người dân cảm thấy rằng một tôn giáo hay tục lệ nào đó đang đe dọa dân tộc và lợi ích dân tộc thì hoặc họ sẽ đồng hóa nó hoặc nó sẽ bị đào thải, nhờ đó Việt Nam được nhắc đến như một quốc gia duy nhất chịu hàng trăm cuộc chiến tranh vẫn vươn mình giữ vững độc lập. Có lẽ, đây là đặc điểm đáng lưu ý mà chức sắc của bất cứ tôn giáo nào cũng phải suy nghĩ trước khi có ý định dùng tôn giáo của mình để phương hại tới an ninh quốc gia của một đất nước như Việt Nam?
Quốc Huy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét